Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Ứng dụng của Acrylic vào thiết bị phòng tắm

Trước khi tìm hiểu về ứng dụng của Acrylic đối với thiết bị phòng tắm cao cấp, cần tìm hiểu Acrylic là gì.

1. Acrylic là gì?
Acrylic hay còn gọi là acrylic glass -nhựa thủy tinh, giống thủy tinh và được ưa chuộng hơn cả vì những đặc tính vượt trội, đó là acrylic – nhựa trong suốt.
Thuật ngữ “Acrylic” được sử dụng cho các sản phẩm chứa một chất có nguồn gốc từ axit acrylic hoặc một hợp chất liên quan.


Acrylic còn gọi là nhựa thủy tinh

Có hai loại acrylic cơ bản: loại ép và loại đúc. Acrylic ép được tạo ra thông qua một quá trình mà trong đó nhựa lỏng được đẩy qua các con lăn, ấn nó thành tấm khi nó nguội. Đây là một quá trình tương đối đơn giản, nhưng sản phẩm tạo ra là các miếng acrylic này mềm hơn so với acrylic đúc, có thể dễ trầy xước và có thể chứa tạp chất. Acrylic ép nhìn chung vẫn được xem là có chất lượng tốt và thường là loại phổ biến, dễ dàng tìm thấy trên thị trường.
Acrylic đúc có chất lượng cao hơn so với loại ép và vì vậy nó cũng đắt hơn. Từng tấm acrylic đúc được làm bằng cách đè ấn chất lỏng nhựa giữa các phần trong một khuôn, thường được làm bằng thủy tinh, sau đó được thực hiện thông qua một quá trình làm nóng dần lên. Kết quả sản phẩm sẽ cứng và chắc hơn acrylic ép. Loại này thường được sử dụng làm hồ cá và các sản phẩm khác đòi hỏi tính tạo hình hoặc gia công khi hoàn tất sản phẩm.

2. Ứng dụng của Acrylic
Có nhiều sản phẩm khác nhau được làm từ acrylic, bao gồm cửa phòng tắm, bồn tắm acrylicchậu rửa, giống trời… Nó cứng và chịu lực hơn gấp nhiều lần so với kính nên nó chịu tác động lực tốt hơn và an toàn hơn. Nó cũng có đặc tính cách âm, nhiệt tốt hơn so với thủy tinh nên có khả năng tiết kiệm chi phí.


Mẫu bồn tắm Acrylic từ Kohler

Acrylic cũng rất trong, cho phép 92% ánh sáng xuyên qua. Nó cũng chịu được sự tác động của thời tiết rất tốt, vẫn giữ độ sáng trong qua nhiều năm mà không bị ố vàng hoặc hư hỏng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài.

Một ưu điểm của acrylic là nó có trọng lượng chỉ bằng một nửa so với thủy tinh. Điều này giúp cho vật liệu acrylic dễ dàng hơn khi thi công, và biến nó thành một lựa chọn tốt hơn cho các dự án mà trọng lượng là một vấn đề nan giải. Nó cũng có thể được cưa xẻ dễ dàng, trong khi thủy tinh phải cẩn thận hơn. Acrylic thường được sử dụng nhiều trong các tòa nhà. Khi vật liệu này là chỉ dày hơn 1inch (khoảng 25mm), nó có khả năng chống đạn, dùng làm xe hộ tống tổng thống, được sử dụng cho cửa sổ máy bay…


Bên cạnh tất cả những ưu điểm đó, acrylic có hai nhược điểm: Đó là nó đắt hơn thủy tinh, và nếu tiếp xúc trực tiếp với lửa, nó sẽ tan chảy và thậm chí có thể cháy. Đốt cháy loại vật liệu này sẽ tạo ra khói độc hại, do đó biện pháp phòng ngừa an toàn nên luôn luôn được thực hiện khi nó được cắt bằng công cụ điện hoặc uốn cong bằng cách sử dụng nhiệt. Khi không được bảo quản đúng cách, hoặc khi sử dụng acrylic kém chất lượng, nó có thể bị xước, và các liên kết thực hiện không đúng có thể để lộ ra những nhược điểm không che giấu được.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply