Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Mẹo tiết kiệm nước hiệu quả

Những "tuyệt chiêu" sử dụng vòi nước, đầu sen, bồn cầu, đường ống,… gợi ý sau sẽ giúp bạn sử dụng nước hợp lý vừa tiết kiệm được một khoản tiền cho gia đình. Hãy lựa chọn phương pháp tiết kiệm nước hiệu quả và phù hợp nhất tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình. Các phương pháp tiết kiệm nước phổ biến mà ta có thể ứng dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày bao gồm:

Sử dụng các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước

Để ngăn ngừa sự lãng phí nước, một phương pháp khá hiệu quả đó là hãy thay thế các thiết bị vệ sinh cũ, gây lãng phí nước bằng các thiết bị mới tiết kiệm nước. Nếu ta xây nhà mới, việc chọn mua các thiết bị tiết kiệm nước cho ngôi nhà xinh xắn của mình là một quyết định sáng suốt.



Sử dụng các sản phẩm nhà tắm của các thương hiệu ổn định, được tin dùng và có thiết kế tiết kiệm nước sẵn như vòi nước cao cấp, đầu sen và tay sen hiện đại của Kohler,… Lắp đặt vòi hoa sen hiện đại với lưu lượng nước ít hơn; nếu bạn thích tắm bằng vòi hoa sen, thay vì chọn loại đầu vòi sen truyền thống giải phóng tới 3 lít nước/phút, tốt nhất bạn nên chuyển sang đầu vòi sen hiện đại với lưu lượng nước thấp hơn 2 lít/phút sẽ giúp giảm chi phí.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có bán các loại bồn cầu cao cấp có hai nút giật nước nhiều và ít, khi cần thay, bạn nên trang bị và sử dụng loại bồn cầu này. Khi cần thay thế các vòi nước, bạn hãy lắp đặt các vòi nước tự ngưng cấp nước sau khoảng thời gian nhất định như một cách hiệu quả để tiết kiệm nước.

Kiểm tra hệ thống nước trong nhà

Vài tháng một lần bạn nên kiểm tra hệ thống nước để đảm bảo không có rò rỉ nước trong bồn cầu, vòi nước hay đường ống. Kiểm tra và khắc phục rò rỉ là cách tránh thất thoát nước mà chúng ta cần phải làm gấp vì đường ống dẫn nước có thể bị rò rỉ và gây ra hao phí nước nghiêm trọng. Để kiểm tra, ta đọc số nước trên công tơ trước và sau khoảng thời gian hai giờ không sử dụng nước. Nếu công tơ không cho cùng một số nước, thì hệ thống cấp nước đã bị rò rỉ. Kế đến, ta kiểm tra sự rò rỉ của toilet bằng cách cho một ít bột màu vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu. Nếu chưa xả nước, mà màu đã xuất hiện trong bồn cầu trong vòng 30 phút, nghĩa là toilet đã bị rò rỉ. Khi phát hiện có sự rò rỉ, ta cần nhờ thợ hoặc tự sửa chữa ngay lập tức.

Tận dụng nước


Tận dụng nước cho nhiều mục đích khác nhau: nước mưa, nước rửa rau có thể dùng để tưới cây; nước giặt quần áo có thể dùng dọn vệ sinh nhà tắ,…. Khi tưới cây, bạn có thể trang bị hệ thống tưới tự động tiện dụng, tiết kiệm nước và nên tưới vào buổi sáng và chiều mát, gió lặng để hạn chế nước bị bốc hơi do nhiệt độ và tốc độ của gió. Khi sử dụng nước đánh răng, rửa tay hay rửa mặt… bạn dùng cốc hoặc chậu nhỏ để hứng nước. Rất nhiều người có thói quen dùng tay hoặc vò khăn mặt trực tiếp dưới vòi đều làm lãng phí nước và không tiêt kiệm.

Như vậy, tiết kiệm tiền phải chi trả cho hóa đơn tiền nước là việc bạn có thể làm một cách dễ dàng, không hề gặp bất kỳ căng thẳng hay mệt mỏi nào, chỉ với các mẹo vặt khi sử dụng vòi nước, đầu sen hay đường ống,.... Nếu bạn là người nhận thức rõ về hệ sinh thái, có rất nhiều cách thân thiện để bạn có thể sử dụng nước sinh hoạt ít hơn và cùng lúc bảo vệ được nguồn nước.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply