Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Thiết kế phòng tắm theo phong cách vintage

Phong cách vintage luôn được yêu thích không chỉ đối với thời trang mà còn trong thiết kế nội thất. Đây là một cách tốt để phòng tắm trở thành không gian đặc biệt mang tính kết nối giữa quá khứ với hiện tại.

Để tạo phong cách vintage cho phòng tắm, chủ nhà nên chú ý các yếu tố cơ bản như: màu sắc độc đáo, thư giãn và hợp thời; vật liệu, ánh sáng tạo sự dễ chịu; thiết bị vệ sinh tương thích và yếu tố tạo tình cảm cho không gian.

Ví dụ mảng tường trắng ngà tạo nên một phông nền đẹp cho phòng tắm cùng cảm giác sạch sẽ, thanh thoát. Những vật dụng và thiết bị khác như bồn tắmchậu rửa, khăn tắm, sọt chứa hay màn… cùng tông màu theo những cấp độ khác nhau cũng đem lại sự đồng nhất cho không gian. Bạn nên chọn loại gạch đơn giản, màu sắc cổ điển như trắng, kem, haybeige. Có thể thêm vào đó những mảng, đường viền hoặc điểm nhấn màu đen để tăng thêm tính sinh động.


Chậu rửa đặt bàn mang phong cách vintage

Màu hồng được sử dụng khá rộng rãi cho phòng tắm vào những năm 60 và thường kết hợp với màu đen để tạo hiệu ứng tương phản về thị giác, cũng như sự cân bằng màu sắc. Tuy nhiên, để tránh cho phòng tắm trở nên rườm rà, bạn nên chọn những món vật dụng, mảng tường cấp độ hồng nhẹ nhàng phối hợp sàn nhà trắng - đen. Đồng thời việc sử dụng khăn tắm và các phụ kiện màu trắng cũng góp phần trung hòa cho không gian.

Phổ biến từ những năm 50 và 60 cho đến ngày nay, những mảng tường, sàn và vật dụng màu vàng nhạt là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc thể hiện phong cách vintage. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng những gam màu đen hoặc nâu cho gạch ốp và phụ kiện phòng tắm.

Sự kết hợp của hai màu này đã trở thành “điển hình” của vintage. Chủ nhà có thể dùng phối hợp hai sắc màu này trên tưòng, sàn, khăn tắm hoặc màn tắm, thậm chí cũng có thể dùng những họa tiết hoặc hình ảnh hoa lá trang trí chứa đồng thời những gam màu trắng.


Chiếc gương tạo cảm giác nhẹ nhàng, cổ điển

Ngoài ra, những vật liệu, phụ kiện phòng tắm nên được cân nhắc, để tạo sự đồng bộ và khơi dậy tinh thần của phong cách thiết kế nhiều cảm hứng này. Một chiếc gương trang trí ở mảng tường lớn, đá cẩm thạch hoặc gỗ cho tường, tấm thảm hoa văn bố trí giữa phòng mang lại những hiệu ứng thú vị.

Thường, bồn tắm nên dùng chất liệu gang tráng men kết hợp với sứ hoặc bồn tắm acrylic màu trắng và có thể có chân đứng.Bồn rửa tay sẽ cuốn hút hơn với những loại có in, vẽ hoặc ốp nổi hoa văn nhưng không nên quá rườm rà hay cầu kỳ.


Bồn tắm đặt lòng Vintage

Một phòng tắm Vintage phải có ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn tạo được cảm giác ấm cúng, thư giãn. Yếu tố quan trọng khác, là dấu ấn “vintage” của từng cá nhân, chẳng hạn sử dụng những món trang trí cũ, vật “gia truyền” hoặc các tấm ảnh cũ của gia đình.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply