Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Từ A đến Z vệ sinh nhà tắm đúng cách

Nhà tắm là một trong những nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn; sự gọn gàng và ngăn nắp trong cách vệ sinh tẩy rửa các thiết bị phòng tắm như bồn tắm hiện đại, chậu rửa,… làm chúng sạch sẽ như mới sẽ cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn . Tuy nhiên, thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thường thấy, nhiều người thích sử dụng một vài cách thú vị, hiệu quả và tiết kiệm để làm sạch nhà tắm.  

Dọn dẹp mỗi ngày

Để giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ và rực rỡ, bạn nên dọn dẹp nó hàng ngày. Chúng tôi không nói đến việc làm sạch một cách kĩ lưỡng và tỉ mỉ, chỉ là những thao tác nhỏ. Ví dụ, sau khi bạn tắm bằng vòi sen, sử dụng khăn lau khô chậu rửa mặt, vòi nước hay lấy một chiếc khăn trong đó gần với bạn nhất và làm cho mọi thứ thật sạch sẽ một cách nhanh chóng. Việc làm sạch phòng tắm hàng ngày sẽ giữ cho mọi thứ sáng sủa và ngăn sự bừa bộn chất đống lên.
Giữ cho tất cả những đồ làm sạch, khăn và những miếng bọt biển trong một chiếc xô hoặc thùng nhỏ đặt ở dưới chậu rửa mặt hoặc trong một chiếc tủ nhỏ gần phòng tắm. Điều này sẽ làm cho việc lấy những dụng cụ này dễ dàng hơn lúc bạn cần và khi bạn thực hiện vệ sinh phòng tắm hàng ngày, bạn có thể nhận ra rằng phòng tắm đang sạch lên ngay lập tức.


Dọn dẹp hằng ngày giúp nhà tắm luôn sạch sẽ

Lưu ý với bồn tắm

Các loại bồn tắm chủ yếu được sử dụng ngày nay đó là bồn sứ trắng, loại bồn tắm này mang đến vẻ đẹp sang trọng và sạch sẽ cho phòng tắm nhưng cần phải được vệ sinh thường xuyên để không bị ố, bẩn…Đồ sứ không quá khó để làm sạch nhưng nếu như bạn không làm đúng cách có thể sẽ làm hỏng men sứ, làm mất giá trị thẩm mỹ của bồn tắm khiến bồn tắm dễ bị ố vàng và khó làm sạch cho những lần sau.
Chanh chính là chất tẩy rửa tự nhiên không độc hại mà có tác dụng rất tốt. Sử dụng hỗn hợp của phèn và nước chanh cũng là một cách khá hiệu quả để tẩy rửa những vết bẩn lâu ngày. Sau khi đã có được dung dịch cần thiết bạn hãy lấy một miếng bọt biển thấm dung dịch để lau, nhưng với cách này đôi khi bạn sẽ phải làm vài lần mới có thể loại bỏ hoàn toàn được vết bẩn.

Chăm sóc bộ vòi nước

Khi bạn tắm rửa sạch sẽ với vòi sen xong, hãy làm những điều tương tự với chúng. Bạn hãy "tắm" cho vòi hoa sen. Dùng một chiếc chổi cao su nhỏ hay sử dụng khăn và lau tất cả những nước bị vương vãi ra. Việc này chỉ lấy mất của bạn một hoặc hai phút nhưng lại giúp bạn tránh khỏi nấm mốc gia tăng trên khu vực tường đặt vòi sen. Chú ý kĩ vào những tấm rèm che khu vực tắm vòi sen bởi vì nấm mốc rất dễ xuất hiện với số lượng lớn trên đó. Nếu vòi nước lâu ngày bị bám các vệt trắng do trong nước máy có nhiều canxi và magiê. Bạn hãy lấy miếng khăn giấy tẩm giấm rồi quấn quanh vòi nước, để trong 1 tiếng. Trong thời gian đó có thể tẩm thêm giấm vào khăn nếu cần. Tháo khăn, lau sạch vòi nước và chà đi những vết bám cứng đầu bằng chiếc bàn chải cũ.

Làm sạch bề mặt chậu rửa

Khu vực chậu rửa thường sử dụng cho việc rửa mặt, đánh răng, cạo râu... Những chất cặn bã của những hoạt động hằng ngày dễ bám bẩn lên thành chậu rửa. Bạn hãy trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa bát để tạo thành hỗn hợp lau rửa nhằm tẩy sạch mốc và cặn xà phòng bám quanh cạnh bồn rửa mặt. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu mà còn giúp bề mặt đá sáng bóng hơn. 2 thìa to bột baking soda, một ít nước rửa bát, 1 cốc nước và 1/2  cốc giấm ăn giúp bạn đánh tan vết nấm mốc và cặn xà phòng. 

Bồn cầu trắng sạch dễ dàng

Bồn cầu, bao gồm cả bồn cầu một khốibồn cầu hai khối vốn là nơi có nhiều vi khuẩn và rất dễ bị ố vàng. Ngoài việc sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa có sẵn trên thị trường, bạn còn có thể tự chế cho mình một chất tẩy rửa khác, an toàn và rẻ tiền hơn bằng dấm ăn và baking soda.
Bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc dấm trắng và một thìa canh baking soda (một loại thuốc muối dùng trong nấu nướng, có thể mua ở các hàng làm bánh) rồi đổ cả hai thứ vào toilet, ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa bồn cầu sạch sẽ. Với bồn cầu bị ngả màu, tất cả những gì bạn cần là một chút bột hàn the (bột borax) và chanh tươi. Trộn một lượng bột hàn the nhỏ với nước cốt chanh, quấy đều. Bôi hỗn hợp lên các phần bên ngoài bồn cầu, để vài phút rồi cọ sạch và xả nước. Bằng cách này, nhà vệ sinh của bạn còn thơm mùi chanh tươi rất dễ chịu.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply