Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Tầm quan trọng của phòng tắm trong không gian sống của bạn

Phòng  tắm, chỉ một cái tên gọi thôi đã nói lên  tầm quan trọng của căn phòng này trong nhà.Sau một ngày đi làm mệt mỏi trở về nhà  một phòng tắm đẹp luôn làm bạn cảm thấy dễ chịu.Nên phòng tắm được nhiều người cho rằng nó là một căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà.

Đó là vì công dụng, công năng của nó quan trọng nhất. Yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật, thiết bị cũng được quan tâm nhiều nhất. Chi phí đầu tư trên m2 của nó cũng cao nhất.
Công năng
Cơ bản nhất thì ai cũng biết rồi nhưng ngày nay khi nhu cầu cuộc sống tăng cao thì trong không gian này còn có thêm nhu cầu giải trí: tranh ảnh, hoa lá, âm nhạc, tivi, sách… Và đầu tư cao hơn là bồn massage, phòng xông hơi, ghế thư giãn… Đối với không ít khách hàng xem phòng vệ sinh quan trọng hơn cả phòng ngủ, trong đó có tôi. Sau một ngày làm việc ở ngoài, về đây có thể "trút bỏ" mọi vướng bận để có thể một mình thư giãn với nhạc, với sách báo, với thoang thoảng hương thiên nhiên và quan trọng là một mình! 
Khi thiết kế cần chú ý mỗi một thiết bị với một công năng cụ thể cần một không gian, một diện tích nhất định, vì vậy tùy theo nhu cầu số thiết bị thì diện tích tăng giảm theo.
Nhà “THƯ GIÃN”

Kĩ thuật
Ngoài các yếu tố như chống thấm, cấp thoát nước - yếu tố cơ bản phải đáp ứng khi thiết kế và thi công thì yếu tố thông thoáng và ánh sáng rất quan trọng trong nhà vệ sinh, nhằm tránh nấm mốc phát triển.
Vị trí lấy sáng tự nhiên, bố trí ánh sáng đèn sao cho không gian phong phú hơn, đủ ánh sáng để sử dụng. Ánh sáng đèn nên dùng ánh sáng vàng (2700K~3200K) hay daylight để tạo cảm giác ấm áp, màu da trung thực hơn. Có thể dùng đèn spotlight để chiếu sáng tập trung vào những điểm nhấn trong không gian như tranh, tượng, bình hoa, hay một thiết bị đẹp cũng cần được chiếu sáng nổi bật hơn.
Đối với yếu tố thông thoáng, tốt nhất là có cửa sổ mở trực tiếp ra ngoài để lấy gió tự nhiên, nếu trong điều kiện không được phải dùng hệ thống thông gió bằng quạt hút hay cấp gió tươi.
Nhà “THƯ GIÃN”

Thẩm mỹ
Có khá nhiều xu hướng trang trí cho không gian nhà tắm, tuỳ thuộc sở thích gia chủ và phong cách kiến trúc chung của ngôi nhà. Theo mỗi xu hướng sẽ chọn vật liệu và thiết bị phù hợp. 
Riêng cá nhân tôi thì theo xu hướng hiện đại đơn giản, so với tổng thể ngôi nhà thì đây là khu vực có diện tích nhỏ, càng đơn giản về loại vật liệu càng làm cho không gian rộng hơn. Các chi tiết trang trí làm phong phú không gian lúc đó sẽ là những màu sắc của bình hoa, khăn tắm hoặc chính ngay việc sử dụng lavabo trang trí họa tiết.
Nhà “THƯ GIÃN”

Thiết bị
Trong một nhà vệ sinh tiêu chuẩn thông thường có thể liệt kê ra gần 20 thiết cần phải có. Vì vậy ngành công nghiệp cho thiết bị vệ sinh liên tục được nhiều công ty nghiên cứu và phát triển. Nhiều mẫu thiết kế, nhiều công dụng cộng thêm được cung cấp cho người dùng.
Các bồn cầu hiện nay, ngoài việc thiết kế đẹp, tiết kiệm nước còn tích hợp thiết bị điện tử có thể phát nhạc, mở đèn. Có thể rửa, sưởi tự động, nâng người già đứng lên… Tất cả các yếu tố đó không chỉ mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng, mà còn đem đến sự thoải mái và thích thú – đó cũng chính là lí do mà người tiêu dùng ngày càng đầu tư nhiều hơn cho nhà vệ sinh, nhà tắm.
Nhà “THƯ GIÃN”

Giá thành
Vì yếu tố sử dụng là quan trọng, vì số lượng thiết bị nhiều, vì yêu cầu kỹ thuật cao, nên chi phí đầu tư cho diện tích không gian nhà vệ sinh lúc nào cũng cao hơn các khu vực khác trong nhà. Và hiện nay thị trường Việt Nam cũng có rất nhiều công ty chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp trong phòng vệ sinh. Với giá thành tùy theo xuất xứ và dòng sản phẩm.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin truyền thông, các gia chủ ngày càng thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm để quyết định phong cách và chi phí đầu tư cho ngôi nhà cũng như “Nhà THƯ GIÃN” phù hợp.
(Theo cafekientruc.com)

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply