Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Phong cách thiết kế retro cho người hoài cổ

Khi bạn nhớ về những điều  xưa  cũ,nhưng vẫn muốn làm mới lại không gian sống của  mình.lúc đó bạn nên nghĩ  về Retro.Thiết kế thường được nhắc đến (và có khi bị nhầm lẫn) với “người anh em” Vintage trong xu hướng tìm về xưa cũ, nhưng Retro – phong cách thiết kế rất thịnh hành vào thập niên 50, 60, 70 - là một tính cách nhiều khác biệt. Trong khi Vintage để lại dấu ấn với những gam màu trầm, “đặc sệt” cổ điển thì Retro phá cách hơn, rực rỡ và đầy ngẫu hứng với những gam màu tươi sáng đối lập nhưng đầy tinh tế và vẫn giữ được tinh thần xưa cũ.

>>Retro cho người hoài cổ cách tân

1. Bảng màu Retro
Một trong những cách đơn giản nhất để mang Retro vào nhà là lựa chọn các gam màu mang đậm dấu ấn của phong cách này. Phổ biến nhất là màu xanh bơ (gần như xanh lá), rồi đến vàng mù-tạt và theo sau là sự kết hợp của đen – trắng – đỏ. Ngoài ra, màu tím và hồng đậm cũng là cách bổ sung tuyệt vời để biến không gian gian trở nên Retro hơn.


2. Giấy dán tường đúng điệu

Phong cách Retro tập hợp những mô hình và hình ảnh cùng màu sắc mang tính phá cách. Nếu bạn thích hình ảnh hay hoa văn, màu sắc nào đó thuộc về phong cách này, có thể dùng giấy dán tường để ghi dấu ấn.

3. Thay vỏ gối, thảm và tranh

Nếu bạn không muốn phá bỏ những kết cấu sẵn có trong ngôi nhà mình và cần lựa chọn dễ hơn, hãy thay vỏ bọc cho những chiếc gối trên sofa, tìm mua một tấm thảm mới và treo những bức tranh khác lên. Đừng quên là Retro gắn liền với hình ảnh của những tấm thảm lông rậm hoặc sàn gạch kiểu bàn cờ. Còn tranh thì theo trường phái ấn tượng, trừu tượng đầy phóng khoáng chứ không phải những bức vẽ tĩnh vật hay phong cảnh đơn giản – để mang lại cảm giác cách tân.



4. Chất liệu thích hợp

Chất liệu gỗ, da và ren cho đồ nội thất và một vài chi tiết trang trí cũng là lựa chọn tốt để tạo nên hình ảnh Retro hoàn hảo.

5. Phòng tắm ấn tượng

Với phòng tắm, một trong những gợi ý dành cho bạn là đừng ngần ngại mang về các mẫu thiết kế đặc sắc với vẻ đẹp cổ điển đầy phá cách trong bộ sưu tập Tresham. Sự phá cách với tinh thần Retro nằm ở cách sắp xếp không tuân theo nguyên tắc thông thường nhưng lại thể hiện được sự hài hòa độc đáo của nét cổ điển trong phong cách hiện đại, tự nhiên và không gò bó.

6. Tối giản - hiện đại

Nếu bạn thích phong cách trang trí tối giản – hiện đại, hãy chọn vài mẫu đồ retro đơn giản làm điểm nhấn và đừng ngần ngại bỏ hết những thứ không cần thiết khác để sự nhìn ngắm chỉ tập trung vào những gì trọng tâm.

7. Tìm nguồn cảm hứng

Thêm một gợi ý nếu bạn đã “phải lòng” Retro là hãy tìm cảm hứng từ những bộ phim hay cuốn sách cổ điển, hay tìm đọc những bài viết về phong cách này. Bạn sẽ thấy sức quyến rũ của phong cách này mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp đến mức nào. Lựa chọn Retro cũng là cách để bạn thể hiện sự chân thành, đơn giản và tinh tế, nhưng cũng đầy hiện đại và quyến rũ.
(Theo cafekientruc)

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply