Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Những điểm cần lưu ý để thiết kế một phòng tắm đẹp

Truyền thuyết kể rằng, nếu được tắm trong làn nước với những cánh hoa, tâm hồn con người sẽ được thanh tẩy. Còn trong câu chuyện của những người hiện đại yêu chiều bản thân, hãy luôn bắt đầu từ căn phòng có nhiều nước nhất-Một phòng tắm đẹp – nơi bạn sẽ được thư giãn nhiều nhất – nếu muốn làm mới ngôi nhà để sẵn sàng đón một năm mới.


Biến phòng tắm thành spa mini là một trong những món quà năm mới vô cùng đặc biệt mà bạn có thể tự tặng cho mình cùng những người thân yêu. Tại sao không, khi đó là nơi bạn được tận hưởng nhiều giây phút thoải mái nhất và được xoa dịu nhiều nhất!
Có cần nhiều diện tích không?
Đáp án từ các kiến trúc sư là chỉ cần 10 mét vuông, thậm chí nhỏ hơn cũng đủ để làm spa tại nhà. Dĩ nhiên, không gian càng nhỏ, bạn càng phải tính toán cho thật khéo để đảm bảo có đủ những thứ cần thiết và vẫn đảm bảo về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ.
Chọn vị trí nào?
Spa gắn liền với sự thư giãn, riêng tư và yên tĩnh. Vì vậy, phòng ngủ và phòng tắm là vị trí tốt nhất để tạo không gian đặc biệt này. Khoảng trống trên sân thượng cũng có thể là một ý tưởng tốt để làm spa với lối thiết kế ngoài trời.
Cần có những gì?
Câu trả lời là tùy thuộc vào diện tích mà bạn có để làm spa tại gia. Có rất nhiều thứ ở các cửa hàng trang trí nội thất chắc chắn sẽ làm bạn ngây ngất và chỉ ước có thể mang chúng về nhà.
Chỉ riêng bồn tắm đã là một câu chuyện dài đầy thú vị. Nước luôn là một phần thiết yếu của trải nghiệm spa. Do đó, tuyệt vời nhất vẫn là khi được ngâm mình trong những bồn nước đặc biệt dành riêng cho người biết yêu chiều bản thân. Những chiếc bồn tắm với tính năng massage thủy lực hoặc massage bọt khí được các nhà thiết kế nghiên cứu nhiều năm và tính toán kỹ lưỡng để có cách thiết kế tạo ra những bọt khí nhỏ và dịu nhẹ không khác gì bọt champagne, giúp xoa dịu và massage cơ thể tốt nhất. Bằng cách sử dụng xung lực nước kết hợp liệu pháp màu sắc và xung động của sóng âm, bồn tắm massage sóng âm được cho là giúp làm dịu căng thẳng và mỏi mệt hiệu quả. Tùy diện tích phòng nhỏ hay lớn và cả túi tiền nhiều hay ít, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại bồn thích hợp.           
Nội thất nhà tắm hiện đại với bồn tắm masage là những thiết bị không thể thiếu cho phòng tắm spa
Bên cạnh đó, những món décor độc đáo mang đậm nét spa sẽ khiến cho phòng tắm nhà bạn trở nên lãng mạn và tinh tế hơn rất nhiều.
Hãy bắt đầu bằng những chậu hoa, chậu cây xanh được bố trí, sắp đặt hài hòa xung quanh bồn tắm, hoặc bất cứ vị trí nào mà bạn cảm thấy đủ để mang đến nét xanh tươi cho phòng tắm. Những mảng xanh này, cho dù rất nhỏ nhưng cũng được xem là một liệu pháp tâm lý hiệu quả để giúp thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Những cây nến thơm nhiều màu, nhiều kích thước, hình dạng đặt trên kệ gương, bồn rửa mặt hay cạnh bồn tắm cũng sẽ tạo được “dấu ấn” spa đậm nét cho căn phòng.          
Bên cạnh đó, spa tại nhà trong không gian nhà tắm có thể kết hợp cả nhà vệ sinh. Do đó, những thiết bị vệ sinh có thiết kế tinh tế, mang tính thẩm mĩ cao mà vẫn đảm bảo được công năng sẽ là những sự lựa chọn tối ưu nhất. Đơn cử, bạn có thể chọn Aerodyne ứng dụng công nghệ Class Five+ không chỉ giúp tiết kiệm tới 20% nước mà còn tạo được sự ấn tượng bằng thiết kế thanh tao và tinh tế. Hay nắp bồn cầu C3 – 130 đa chức năng như sưởi ấm chỗ ngồi, tùy chỉnh nhiệt độ nước, khử mùi tự động,... chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự tiện nghi và thư giãn tối đa.
                    
Bồn cầu Aerodyne ứng dụng công nghệ Class Five+ tiết kiệm nước và Nắp bồn cầu điện tử C3-130 siêu mỏng mang đến những trải nghiệm tiện nghi và thư giãn tối đa cho người sử dụng
Ngoài ra, để có một spa đúng điệu, không thể thiếu:
  • Hệ thống đèn chiếu cần được lắp đặt hợp lý để có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp. Nến cũng là một lựa chọn tốt để tạo hiệu ứng cho không gian này.
  • Nhạc chill out hay lounge với âm thanh gần gũi với thiên nhiên như tiếng biển, núi, rừng, mưa, gió... vô cùng thích hợp với căn phòng bạn cần được thư giãn.
  • Vòn sen phun kiểu mưa cũng có thể là một lựa chọn tốt. Thú vị hơn nữa khi vòi sen này được lắp đặt để tắm ngoài trời.
  • Mùi hương của tinh dầu là một trong những điểm nhấn quan trọng. Bạn cũng đừng quên chọn loại dầu tắm thảo dược có mùi dễ chịu và muối hữu cơ tự nhiên để làm tăng hương vị cho bồn tắm.
  • Nếu thiếu cây xanh, có thể thay thế bằng mảng tường ốp đá, thảm đá sỏi nhỏ hoặc khay tre đựng khăn gấp đẹp mắt.          

Màu sắc có quan trọng không?
Hãy chọn những màu nhẹ nhàng như xanh lá, xanh lam, vàng, xám bạc, hồng nhạt cho căn phòng này. Tránh dùng màu đỏ, tím, ngọc lục bảo, nâu và đen vì sẽ khiến căn phòng như nhỏ hơn. Ngoài ra, về mặt phong thủy, đỏ và tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, trong khi màu đen là Thủy - có thể làm yếu tố nước cố hữu ở phòng này mạnh quá mức, không tốt về nhiều mặt.         
Tác giả:
Biên tập viên DƯƠNG NHƯ THẢO

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply