Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » » Phòng tắm phong cách cổ điển: nét quyến rũ qua nhiều thời đại

Thanh lịch và truyền thống - phòng tắm đẹp mang phong cách cổ điển luôn mang vẻ đẹp thời thượng. Ngày nay, các nhà sản xuất sản phẩm phòng tắm không bỏ qua công năng khi tạo nên các sản phẩm phòng tắm có thiết kế cổ điển vì vậy bạn không cần phải lo lắng về vấn đề công năng của chúng.


Bài học lịch sử
Tra cứu những cuốn sách về phong cách thiết kế nội thất,các  kiến trúc như Mission hay Victorian và tìm kiếm những ấn phẩm phù hợp, tập trung vào các cột mốc thời gian cụ thể. Tham gia những tour tham quan và dự những buổi triển lãm tại bảo tàng kiến trúc, lịch sử và thiết kế nội thất, ghi chép lại những chi tiết như màu sơn, màu sàn nhà và phong cách đi kèm. Dùng những phân tích này làm nguồn cảm hứng để tạo ra một phòng tắm phong cách cổ điển cho riêng bạn.
Giữ sự tự nhiên
Việc sử dụng các vật liệu tổng hợp như sàn nhà lắp ghép hay những đồ vật làm từ nhựa chưa hề xuất hiện ở giai đoạn đầu của thế kỉ 20, nếu bạn nhất quyết muốn sử dụng các vật liệu nhân tạo, cố gắng giữ cho chúng thật tự nhiên. Đá, thảm, gạch và gỗ là những lựa chọn rất hay cho sàn nhà, tường và kệ tủ mang phong cách cổ điển.
Vải sơn lót sàn nhà cũng là một yếu tố mang tính cổ điển cần phải xem xét. Trong khi nhiều người cho rằng vải sơn là một loại vật liệu ngày càng hiện đại, nhưng thực tế nó xuất hiện từ những năm 1860, và được sử dụng vô cùng phổ biến vào thời đại Victoria bởi tính chất lâu bền, không cần nhiều sự bảo dưỡng, màu sắc vĩnh cửu và khả năng hòa hợp trong nội thất của nó. Các phiên bản về sau của vải sơn lót sàn thường được làm từ các loại chất dẻo plastic, nhưng thời gian gần đây lại có xu hướng quay trở lại những phiên bản hoàn toàn tự nhiên như ban đầu.
Cổ điển và sạch sẽ
Để tái tạo một màu trắng đi cùng thời gian, phòng tắm đẹp “đảm bảo vệ sinh” sử dụng giấy dán tường màu trắng và gạch sàn nhà hình lục giác, đã trở nên phổ biến khi chúng ta bước sang thế kỉ mới. Đó là thiết kế cổ điển, toát lên tính thanh lịch từ trong chính sự đơn giản và hòa hợp với các đồ vật khác. Đặc biệt, bề mặt sàn tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho việc bảo dưỡng cũng là lí do khiến chúng được sử dụng rộng rãi.
Tái sử dụng và tái chế vật liệu cũ
Nếu sự chân thực quan trọng đối với bạn, hãy xem xét việc sử dụng các vật liệu xây dựng tận dụng được bất cứ khi nào có thể. Lớp sơn rỉ sét trên các vật dụng cổ xưa có thể góp phần tạo cho phòng tắm hiện đại một vẻ đẹp cuốn hút của lịch sử, và việc tái sử dụng chúng cũng rất thân thiện với môi trường. Sẽ rất tuyệt vời khi giấy dán tường và những cửa sổ thép lấy từ một nhà nguyện hoặc một nhà nhỏ ở nông thôn hơn những cửa sổ hiện đại và tốn kém năng lượng.
Một lựa chọn mang tính lịch sử khác, gỗ tái chế, không chỉ là một lựa chọn “xanh” tuyệt vời, mà còn tận dụng được loại gỗ xẻ lâu năm với thớ gỗ chắc chắn và những tấm ván rộng hơn, vốn khó tìm trong thời buổi hiện nay. Một lợi ích nữa của gỗ lâu năm tái chế đó là nó cứng hơn và đặc ruột hơn, và do vậy không bị giãn nở hoặc co lại như gỗ mới.
Đừng bỏ qua kỹ thuật và tính an toàn của thế kỷ 21
Mặc dù sử dụng các vật liệu mang tính cổ điển trong quá trình cách tân phòng tắm thật sự rất tuyệt vời, nhưng hãy suy nghĩ kĩ lại trước khi sử dụng các đồ vật và đường ống nước cổ. Một nhà vệ sinh xây dựng theo nguyên tắc trọng lực 100 năm tuổi có thể nhìn rất cuốn hút, nhưng xả nước rất khó khăn hoặc thậm chí là không thể. Các nhà vệ sinh hiện đại mô phỏng theo nguyên bản của phong cách cũ, kết hợp với công nghệ hiện đại của thế kỉ 21 sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn và hiệu quả hơn.
thiết kế phòng tắm đẹp mang thiên hướng cổ điển
noi that phong tam hien dai mang thiên hướng cổ điển 
Bạn cũng có thể tạo ra một không gian nghệ thuật khi lắp đặt thêm các bóng đèn cổ hay bóng đèn kiểu cổ, bao gồm việc phục hồi những vật dụng chiếu sáng và tái tạo những bóng đèn mờ. Nhưng hãy lưu ý rằng, những đồ vật cổ cách đây hàng trăm năm nên không còn tương thích với những quy chuẩn an toàn hiện đại, và cần phải được đi lại dây điện bởi chuyên gia để tránh những nguy hiểm về sự cố và chập điện có thể xảy ra. Các vật dụng chiếu sáng hiện đại mang phong cách của thời kì đã qua có thể được xem là lựa chọn tốt nhất, khi vừa có bề ngoài như mong đợi, vừa đáp ứng những tiện ích hiện đại.
Những vật dụng đặc trưng kiểu cổ
Hãy trang trí phòng tắm của bạn bằng những món đồ cổ và các vật dụng cá nhân. Dù nó có phải là một bức ảnh gia đình đóng khung mạ vàng, một cái cốc nghệ thuật đặc trưng hay một cái gương trang trí cổ đi chăng nữa, việc bổ sung những yếu tố từ chính quá khứ của bạn cũng tạo nên ý nghĩa về sự nối tiếp, vừa có thể gắn kết phòng tắm của bạn với phần còn lại của ngôi nhà, vừa biến nó thành của riêng bạn.

Những chi tiết kiến trúc
Thiết kế hiện đại thường được đặc trưng ở sự ít trang hoàng cầu kì và có phong cách đơn giản. Để gợi lên kiểu kiến trúc hoài cổ, hãy cân nhắc bổ sung những đường nét cổ điển như là mề đay ốp trần, ván ốp tường, lon trang trí hay trần mạ kẽm. Một số việc khác như đặt thêm một kệ tranh hay xâu những tấm bảng treo trên tường, cùng với những khung cửa sổ và ván gỗ ép chân tường, trông sẽ thanh lịch và hoàn thiện hơn. Giá treo khăn tắm, chốt tay cầm cửa, và các vật dụng khác cũng khiến cho vòi nước và phòng tắm của bạn trông trở nên đồng bộ.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply