Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Thị trường vật liệu xanh hạn chế ở tiềm năng

Dù có nhiều chỉ đạo khuyến khích việc sử dụng các chất liệu không nung trong xây dựng, việc áp dụng này vẫn chưa mang lại hiệu quả cao như mong đợi do nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng. Các sản phẩm như gạch không nung, gạch xanh, tấm thạch cao, tấm xi măng với công nghệ mới tối ưu hơn những loại vật liệu cũ vẫn phải nằm chờ được sử dụng, khiến vấn đề này càng nhức nhối hơn cho cả nhà sản xuất lẫn các ban ngành có liên quan.


Chính phủ đang khuyến khích việc áp dụng các loại sản phẩm mới như gạch không nung, tấm xi măng và tấm thạch cao vào thi công nhằm bảo vệ môi trường tối đa
So với gạch đất sét nung, các sản phẩm mới có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả về tính năng lẫn khả năng bảo vệ môi trường của chứng như: ít thải khí nhà kính, sử dụng ít nguyên liệu, dễ thi công và tái chế thành những sản phẩm tối ưu khác. Gạch không nung và các sản phẩm làm từ bột thạch cao còn được kì vọng khi áp dụng rộng rãi sẽ thúc đẩy công nghiệp hoá ngành xây dựng, là xu hướng tất yếu cho ngành này trong tương lai sắp tới.

Theo tính toán của các chuyên gia trong lĩnh vực, việc sử dụng các sản phẩm tối ưu sẽ giảm được 50% giá thành nhà ở, từ chi phí thi công cho đến những loại phí sinh hoạt sau này. Khi được áp dụng vào những căn hộ chung cư xã hội với giá từ 10 – 15 triệu đồng/m2, chủ đầu tư vừa có lãi và người mua cũng được hưởng những lợi ích từ các loại vật liệu này mang lại. Việc áp dụng các sản phẩm như gạch không nung và tấm thạch cao làm trên khiến tốc độ thi công tại các cụm nhà xã hội được nhanh chóng hơn mà chi phí cũng giảm được một nửa giá nhà thương mại.

Theo bản thống kê của Bộ Xây Dựng, ngành xây dững tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng trung bình vào khoảng 8% trong năm 2015. Dù nhu cầu gạch xây dựng của Việt Nam phát triển rất nhanh, tạo điều kiện cho các sản phẩm công nghệ mới được phát triển thì thị trường vẫn đang sử dụng đến 80% gạch nung truyền thống.

Không những góp phần bảo vệ môi trường, các sản phẩm không nung hoặc làm từ bột thạch cao cũng có giá thành khá mềm và nhiều tính năng vượt trội
Chuyên gia quốc tế của Quỹ Môi trường toàn cầu – ông Roland Wong cho rằng, vai trò của cấp địa phương trong việc phát triển, tuyên truyền về các sản phẩm công nghệ mới là rất quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều địa phương vẫn chưa thấy hết được tầm quan trọng của việc tiết kiệm tài nguyên đất sét và than, chưa ý thức được việc phải giảm ô nhiễm môi trường khi sản xuất và sử dụng các vật liệu truyền thống. Từ đó, ta phải có biện pháp thích hợp để tăng cường sử dụng, khuyến khích nghiên cứu và sản xuất các vật liệu tiên tiến hơn từ các vật liệu nhân tạo như bột thạch cao, gỗ tổng hợp, hoặc một số phương pháp hiệu quả hơn như gạch không nung.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply