Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Một số loại vật liệu nội thất hiện đại bạn nên biết

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế và khoa học kĩ thuật, ngành xây dựng cũng với đà đó tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, để phát triển ổn định và bền vững hơn, các nhà sản xuất đang bắt đầu tập trung vào ngành xây dựng xanh, đặc biệt ở các loại vật liệu không nung và bột thạch cao độc đáo, tuy nhiên vẫn còn một vài nghi vấn về chất lượng của các loại vật liệu mới này như vách thạch cao có bền không, gạch không nung có tốt hơn gạch nung hay không? Hãy cùng điểm qua hai nhóm vật liệu thân thiện với môi trường tiêu biểu nhất, đã và đang đóng vai trò nòng cốt trong quá trình chuyển hoá sang ngành xây dựng xanh để hiểu rõ hơn về chúng.

Những câu hỏi như “Liệu vách thạch cao có bền không” thường từ một số cá nhân chưa biết đến những công nghệ mới được áp dụng vào ngành xây dựng hiện nay

1. Vách/ Tường thạch cao

Là một loại vật liệu xanh đã có mặt trên thị trường từ rất lâu, các loại sản phẩm từ bột thạch cao ngày càng được cải tiến về cả tính năng lẫn ứng dụng thiết kế thực tiễn, song vẫn giữ được tính thân thiện với môi trường của nó. 

Cụ thể hơn, những tính năng vượt trội so với tường gạch bao gồm: tính cách âm tốt, khả năng chống cháy cao cấp, trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/10 trọng lượng tường gạch, tốc độ thi công nhanh, chất lượng hoàn thiện tốt, đồng thời có độ bền chắc đảm bảo tiêu chuẩn... tường thạch cao đã và đang dần thay thế tường gạch truyền thống. Dù có nhiều câu hỏi được đặt ra như “vách thạch cao có bền không”, “các loại thạch cao có nhanh hỏng so với tường gạch hay không”, vật liệu này đang dần chứng tỏ mình bằng sự xuất hiện và tín dụng của nhiều công trình hơn, từ trung tâm thương mại lớn đến nhà ở, căn hộ chung cư.

2. Gạch không nung

Tương tự với các sản phẩm từ bột thạch cao, gạch không nung đang được sự chú ý đặc biệt từ các nhà thầu lẫn các hộ gia đình nhỏ
Theo sự thúc đẩy và định hướng của Chính phủ, gạch không nung là hướng đi tất yếu trong ngành xây dựng xanh. Công nghệ sản xuất gạch không nung do các công ty cơ khí Việt Nam chế tạo hiện nay đã cho ra đời những dòng sản phẩm đạt chất lượng cao, vượt trội so với loại gạch truyền thống, khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng loại vật liệu mới này.

Gạch không nung vẫn có điểm mạnh riêng về giá thành lẫn tính năng khi áp dụng vào các thiết kế nhà ở. Đặc biệt nhất, một đặc điểm mà không có loại vật liệu nào có được chính là tính sản xuất cực kì linh động của nó, có thể lắp đặt và sản xuất ở bất cứ đâu, gần công trình xây dựng - từ đó giảm tối đa thời gian sản xuất và chi phí vận chuyển. Dây chuyền, thiết bị sản xuất có thể lắp đặt ngay trong khu dân cư vì không ô nhiễm môi trường và có thể sản xuất liên tục 3ca/ngày. Hơn thế nữa, vì viên gạch có độ đồng nhất cao và không biến dạng do không trải qua khâu nung chín, nên tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất lao động cho nhà thầu.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply