Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Lợi ích của tường thạch cao khi đưa vào thiết kế

Với nhiều tính năng độc đáo khi được áp dụng vào thiết kế nhà ở, vách thạch cao đang dần có mặt trong gần như tất cả thiết kế của các kiến trúc sư trên thị trường. Hơn nữa, bột thạch cao là chất liệu hoàn hảo để hoàn thành một số loại hình khác như vách ngăn, trang trí tường, trần, khiến loại vật dụng này còn vượt trội hơn so với các sản phẩm “đàn anh” trước đó. Sau đây sẽ là một số lợi ích mà gia chủ có được khi đưa thạch cao vào thiết kế nhà của mình.

Vách thạch cao ngày càng được sự ủng hộ từ người dùng hiện nay

Nếu như vào thời gian trước khi thạch cao xuất hiện, lựa chọn duy nhất của các tấm ngăn đó là vách gỗ hoặc kính cường lực. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì những vật liệu này có rất nhiều hạn chế mà ít người biết, cụ thể như:

· Tường gạch: thường sẽ mất rất nhiều thời gian để xây mới hoặc sửa chữa (3 – 4 tuần) để bề mặt tường khô hoàn toàn mới bắt đầu dùng bột bả để làm mịn bề mặt, sau cùng mới có thể sơn lên.

· Tường gỗ: Vật liệu này thường có giá thành khá cao (chủ yếu dành cho các gia đình khá giả, các hộ gia đình muốn trang trí khác biệt hơn), nhưng gỗ chỉ phù hợp với các kiểu thiết kế cổ điển, mang phong cách tự nhiên. Bên cạnh đó, so với vách thạch cao và những loại vật liệu khác thì gỗ rất dễ bắt lửa và hư hỏng, nên rất thiếu an toàn trong sử dụng đặc biệt cho gia đình có con nhỏ.

· Vách kính: Tuy có giá sản phẩm rẻ hơn tường gỗ và mang lại vẻ hiện đại cho ngôi nhà, nhưng việc thiết kế và áp dụng chúng vào thực tế khá khó.

Các sản phẩm từ bột thạch cao hiện nay bao gồm các tấm thạch cao và một số loại bột sữa chữa mối nối
Nhiều người vẫn nghĩ các sản phẩm từ bột thạch cao không bền chắc như tường gạch và có tâm lý không an tâm. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ chưa hoàn toàn phản ánh đúng về chất lượng của tường thạch cao. Theo một nghiên cứu mới đây tại thị trường Mỹ thì thạch cao được sử dụng đến 90% tại các công trình xây dựng cũng như các toàn nhà cao tầng. Đặt trong một điều kiện thời tiết phù hợp cũng như được thi công theo đúng chuẩn thì tuổi thọ của tường thạch cao kéo dài lên đến gần 20 năm.

Nếu các gia chủ băn khoăn về việc trang trí các vật dụng như tivi, đồng hồ treo tường, khung tranh, điều hòa… lên tường thạch cao thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Việc sử dụng cách vít chuyên dụng được thiết kế riêng cho thạch cao thì có thể dễ dàng treo các vật dụng này mà không ảnh hưởng đến công trình cũng như luôn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply