Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Làm thế nào để sử dụng vật liệu thạch cao cho nhà tắm?

Tuy các loại trần và vách thạch cao đang được sử dụng ngày một nhiều trong xây dựng và thiết kế nhà thì vẫn còn nhiều người đang còn hoài nghi với câu hỏi liệu có nên sử dụng chúng trong nhà tắm hay không. Ai cũng biết là khu vực nhà tắm và vệ sinh là nơi ẩm ướt với nhiều hơi nước và hóa chất. Liệu các tấm vách và trần thạch cao có chịu được không, liệu chúng có dễ bị ẩm mốc và biến chất hay không? Hãy cùng thử tìm hiểu sâu hơn để có câu trả lời.

1. Cấu tạo chịu nước của thạch cao

Với các loại thạch cao thông thường thì khả năng chịu nước của chúng thường khá kém do bề mặt chúng được để nguyên phục vụ cho mục đích trang trí. Đối với khu vực nhà tắm thì chúng ta sẽ sử dụng các tấm trần và vách thạch cao chịu nước.

Các tấm thạch cao này thường được cấu tạo thành 3 lớp, xen ở giữa bởi hai mặt vải thủy tinh để chống cháy. Lớp ở giữa là lớp chống thấm dày hơn cả được xử lý để ngăn việc giữ ẩm lâu ngày gây ra mốc. Hai lớp ngoài là hai lớp mặt sẽ được phủ bằng sơn acrylic chống thấm có màu.

Trần hay vách thạch cao trong nhà tắm phải dùng loại thạch cao chống nước

2. Cơ cấu hoạt động

Chống thấm nước bề mặt: Lớp sơn Acrylic giúp tấm vách hay trần thạch cao không bị thấm nước trên bề mặt khi có sự tiếp xúc trực tiếp của nước. Đối với hơi nước hay nước có nhiệt độ cao hơn hay nước tích tụ lâu ngày trên bề mặt sẽ có khả năng thẩm thấu một cách từ từ qua lớp này.

Chống ẩm: Lớp chống thấm ở giữa sẽ ngăn cản việc tích tụ ẩm trong sản phẩm lâu ngày gay hư hại sản phẩm.

Chống mốc: Bên trong tấm trần hay vách thạch cao này cũng sẽ được xử lý bằng các loại hóa chất chống vi khuẩn và nấm mốc.

3. Ứng dụng trong thực tế

Trong thực tế các sản phẩm tấm vách và trần thạch cao chịu nước vẫn được sử dụng trong không gian phòng tắm. Khi đó thì các chuyên gia thiết kế khuyên nên sử dụng loại sơn chuyên dùng cho ngoại thất để trang trí cho căn phòng. Phần chân tường vẫn nên dán gạch men như bình thường để vừa giúp chống nước vừa dễ dàng cho việc vệ sinh. Nếu muốn bắt vít hay đinh để treo các vật dụng hay ổ điện thì cần thiết kế trước để tránh việc làm hư hại lớp bề mặt của vách khiến hơi nước dễ xâm nhập hơn. Cuối cùng thì chỉ cần giám sát việc thi công một cách cẩn thận để tránh các sai sót không cần thiết và bạn sẽ có một phòng tắm với phần trần và tường bằng thạch cao đẹp đẽ và độc đáo như bất kỳ căn phòng nào khác trong nhà.

Vách và trần thạch cao mang lại cho nhà tắm vẻ sang trọng


«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply