Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Đo lường độ bền của tấm vách thạch cao

Khi mà việc sử dụng các tấm vách thạch cao trong xây dựng đang trở thành một xu thế nhờ tính năng gọn nhẹ, nhiều mẫu mã, chống cháy, chống ẩm,… thì vẫn còn nhiều người đang tỏ ra lo lắng về khả năng thạch cao chống chịu lực. Làm thế nào mà cùng một thứ để làm viên phấn lại có thể đỡ cả cấu trúc ngôi nhà được? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần học lại một chút về cách các tấm vách thạch cao được tạo ra và khả năng chống chịu lực của chúng.

1. Nguyên lý sản xuất vách thạch cao

Nguyên liệu để sản xuất thạch cao là đá vôi được khai thác từ các mỏ khoáng vật là các núi đá vôi (ở Việt Nam có các mỏ nổi tiếng như ở Đà Nẵng). Đá vôi mang về được mang vào lò nung lên tới 1500 độ để khử nước khỏi khoáng vật và sau đó nghiền ra thành bột thạch cao. Từ bột thạch cao này người ta mới mang đi chế tác ra các vật liệu hay sản phẩm khác nhau ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau.

Đá vôi là nguyên liệu để sản xuất ra vách thạch cao
Viên phấn ta dùng chỉ là bột thạch cao được ép lại thành khối nên hầu như không có sự liên kết giữa các phân tử đá vôi. Để làm nên các tấm vách thạch cao thì người ta còn phải cho thêm vào nước, các phụ gia và cả điều kiện áp suất cao nữa. Liên hệ một cách đơn giản là khi ta đi bó bột ở bệnh viện. Bột được sử dụng ở đây cũng là bột thạch cao được nhúng vào nước và quấn vào các lớp vải. Sau khi khô lại thì lớp này cũng đã khá là cứng và đến khi tháo bột thì bác sỹ phải dùng cưa mới gỡ được nó ra. Vậy nên với việc được sản xuất đặc chế thì khả năng thạch cao chống chịu lực còn cao hơn nhiều nữa.

2. Sử dụng trong thực tế

Nói một cách đúng đắn thì khả năng thạch cao chống chịu lực không thể nào bằng các bức tường gạch hay tấm thép không gỉ được. Thế nhưng với những ưu điểm khác của nó thì vượt trội hơn hẳn và có thể bổ sung lại được. Nếu căn nhà của bạn thật sự cần sự vững trãi do tác động của môi trường hay địa thế thì bạn có thể sẽ phải cân nhắc thêm. Còn lại thì với các khu chung cư cao cấp thông thường hay các công trình công cộng không có sự đòi hỏi cao thì việc sử dụng các tấm vách thạch cao là hoàn toàn hợp lý và an toàn. Chỉ cần chú ý một chút trong thiết kế và xây dựng, lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng và có chất lượng cũng như có sự giám sát cẩn thận phía nhà thầu thì khả năng xảy ra sự cố sẽ gần như bằng không.

Khả năng thạch cao chống chịu lực là rất tốt và phù hợp cho thiết kế văn phòng, chung cư

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply