Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » An toàn lao động khi thi công cùng thạch cao

Bảo đảm an toàn cho các công trình không chỉ là mong muốn của các gia chủ mà còn là của các nhà thầu, đội thi công. Đặc biệt đối với các công trình áp dụng vách thạch cao trong thiết kế, nhà thầu cần phải có kế hoạch thi công tỉ mỉ, cẩn thận hơn đối với loại vật liệu này. Nếu không được thực hiện cẩn thận, sau một thời gian sử dụng sản phẩm, những tấm vách và trần sẽ có hiện tượng ẩm mốc, nứt gãy hay thậm chí đổ sập rất nguy hiểm cho người ở.

Vách thạch cao đang dần thay thế tường gạch nung truyền thống

1. Cấu trúc của trần và vách thạch cao

Một tấm vách tiêu chuẩn hiện nay trên thị trương bao gồm 3 thành phần chính:

· Khung xương: nguyên liệu sử dụng là tôn tráng kẽm, tôn mạ nhôm kẽm hoặc thép không gỉ được gia cố chắc chắn (thường là khung xương Hà Nội hoặc Vĩnh Tường)

· Tấm thạch cao: bao gồm các loại tấm có chức năng khác nhau như tấm thạch cao tiêu chuẩn, chống ẩm, cách nhiệt, chống cháy…

· Phụ kiện: Dùng để trang trí ở lớp ngoài cũng và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà khi kết hợp với các yếu tố khác như ánh sáng, đèn chùm.

Vách và trần thạch cao có bền không chủ yếu phụ thuộc vào quá trình lắp ráp hệ thống khung xương và các tấm này. Với một hệ thống hoàn chỉnh, sản phẩm thạch cao có thể đạt tuổi thọ lên đến 20 - 25 năm.

2. Bảo đảm an toàn cho thạch cao và người

Bảo đảm chất lượng cho thạch cao đồng nghĩa với việc bảo đảm quá trình thi công được thực hiện đúng quy trình, được chuyên gia giám sát kĩ lưỡng. Đối với các tấm vách thạch cao và trần được xây lại, hãy bảo đảm hệ thống nước không bị rò rỉ âm tường và từ mái nhà. Dù vững chắc, nhưng khi thạch cao tiếp xúc trực tiếp với nước thì cấu tạo và bề ngoài của nó sẽ biến đổi khá lớn: thạch cao đổi sang màu ố vàng, tạo mùi mốc khó chịu trong phòng. Nếu tình trạng này không được giải quyết ngay, các tấm sẽ nhanh chóng bị nứt, gãy và sập bất cứ lúc nào.

Sau khi sửa chữa, gia chủ cũng nên kiểm tra kết cấu nhà của mình để tình trạng rò rỉ nước không tái diễn nữa. Nếu để nguyên vấn đề nước mà chỉ thay thạch cao thì trong vài tháng sau gia đình bạn sẽ phải thay lại tấm mới, vừa tốn chi phí và thời gian gia đình.

Trần thạch cao có bền không còn phụ thuộc vào quá trình thi công và điều kiện thời tiết
Ngoài ra, trần thạch cao có bền không hoàn toàn phụ thuộc vào khung xương. Đây là bộ phận chịu lực lớn nhất và nó sẽ là móc cân treo toàn bộ hệ thống trần thạch cao của bạn cũng như các phụ kiện đi kèm. Với mỗi tấm trần thạch cao, trọng lượng khoảng 20kg cộng với các hệ thống hoa văn thạch cao hay hệ thống đèn chiếu sáng thì toàn bộ hệ thống sẽ tăng lên nhiều lần. Việc chọn khung xương và thiết kế khung xương phải đảm bảo độ dẻo, chống oxi hóa do thời tiết, độ chịu lực cao cũng như phải lắt đặt hệ thống treo tiêu chuẩn mới có thể đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply