Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Thạch cao và những chỉ số vật liệu quan trọng

Không những phổ biến trong các công trình lớn nhỏ hiện nay, tường và vách thạch cao đã được sử dụng như một loại vật liệu xây dựng chính cho ngay cả các kim tự tháp vẫn còn đứng vững đến giờ. Vậy bí quyết của loại vật liệu cổ xưa này là gì? Hãy cùng bài viết tham khảo một vài chỉ số thú vị xoay quanh loại vật liệu này nhé.

Trần và vách thạch cao đã đóng gói không ít cho các công trình lớn nhỏ khác nhau ở nước ta

1. Tuổi thọ của vách thạch cao không thua kém nhà cấp I

Khi đặt trong điều kiện môi trường ổn định và tương đồng, các vật liệu thạch cao vẫn có tuổi thọ ngang bằng với các căn hộ cấp I. Một cuộc khảo sát nhỏ đã được thực hiện tại khu dân cư Star Tower Hà Nội và Indochina Plaza cho thấy hầu hết đều nhận được các phản hồi khá tích cực từ rất nhiều gia chủ, đặc biệt khi những toà nhà này đểu sử dụng thạch cao 100%.

2. Thi công với năng suất gấp 3 lần loại vật liệu truyền thống

Giữa một người thợ thi công lành nghề sử dụng gạch đỏ với một người thợ thi công với vật liệu thạch cao, cuộc đua này sẽ không cân sức khi trong một ngày người thợ tường gạch chỉ có thể thi công 7 – 8 m2/ngày, còn thợ thi công thạch cao có thể làm đến 18 – 20 m2/ngày đối với một bức tường dày 110mm. Tất cả sự khác biệt này đều nằm ở cấu trúc đơn giản và dễ lắp ráp của sản phẩm thạch cao.

3. Công năng của thạch cao cách âm có thể đạt tới 49dB

Ngoài tính thẩm mỹ khá cao, thạch cao cách âm còn cho khả năng tiêu âm gần như tối đa
Một bức tường gạch cơ bản dày 110mm có khả năng tiêu âm khoảng 36 dB, trong khi đó với một tấm vách thạch cao hai lớp có cùng độ dày lại có khả năng tiêu âm lên đến 49 dB. Do đó, thạch cao cách âm là loại vật liệu thường được các kiến trúc sư giới thiệu và khuyên dùng đặc biệt cho các căn hộ nằm gần khu trung tâm hoặc khu vực ồn ào.

4. Có khả năng tái chế hoàn toàn 100%

Là một trong các loại vật liệu xanh không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên nhờ vào đặc tính tái chế 100%, thạch cao hiện nay đang là lựa chọn ưu tiên cho các công trình chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh ngay trong nhà và mang lại thiết kế hiện đại. Với tâm lý ưa chuộng các sản phẩm bảo vệ môi trường, thạch cao càng được tin dùng và ưa chuộng từ những tổ chức và cá nhân muốn chung tay vào quá trình này.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply