Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » » Phong thuỷ cùng thạch cao trong nhà ở

Ngoài mục tiêu mang đến những yếu tố cơ bản về thẩm mỹ và chất lượng công trình thì việc thiết kế và tiến hành thi công nhà còn phải kết hợp với các yếu tố phong thủy theo quan niệm người Á – Đông. Hiện nay, trần thạch cao đang là một sản phẩm đặc trưng nhất có thể đáp ứng những yêu cầu này.

Vách và trần thạch cao đang là giải pháp hiệu quả để trang trí phong thuỷ cho nhà ở
Áp dụng các nguyên tắc của phong thủy, từ đó đưa ra những bản thiết kế tốt nhất kết hợp với các nguyên tắc sắp đặt, bố cục và màu sắc sao cho phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Cũng như tùy theo công năng và khu vực của từng căn phòng mà ta sẽ có những thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay các ngôi nhà thường lộ những khuyết điểm không đúng theo kết cấu phong thủy, gây hậu quả xấu cho gia chủ.

Từ đó, ta phải có giai đoạn lựa chọn những mẫu trần thạch cao với thiết kế đẹp mắt, phù hợp với căn nhà, cũng như cần chú ý đến một số vấn đề sau:

1. Theo đặc tính của gia chủ: Học vấn, nghề nghiệp, công việc

· Nếu gia chủ là doanh nghiệp, thương gia, nhà ngoại giao…thì trần thạch cao phải có cảm giác tươi sáng, thân thiện và cởi mở.

· Nếu gia chủ có thiên hướng nghệ thuật thì thiết kế các mẫu trần thạch cao phòng khách phải có tính lãng mạn, phòng khoáng nên sử dụng các đường uốn lượn cho ngôi nhà.

· Nếu gia chủ là một người nghiên cứu khoa học thì nên tạo cảm giá trang nhã, lịch sự, thanh tao và điềm tĩnh.

2. Thiết kế các mẫu trần thạch cao phòng khách theo tuổi tác, cung mệnh và cá tính của gia chủ

· Đối với các gia đình trẻ, ta nên có những thiết kế trần thạch cao sao cho mang đến cảm giác hiện đại mà vẫn tạo không khí đầm ấm, hạnh phúc.

· Ngược lại với những gia đình trung niên, ta nên ưu tiên sự cổ điển, kết hợp với cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho các thành viên trong gia đình.

3. Các lưu ý quan trọng khác

Màu sắc phù hợp với các hướng. Ví dụ: Hướng Tây chủ đạo màu trắng, màu vàng, hướng Nam chủ đạo màu sáng lục, màu hồng. Khi màu sắc nhà theo đúng hướng, luồng năng lượng trong phòng sẽ được truyền tải dễ dàng hơn, tạo năng lượng cho gia đình bạn.

Các mẫu trần thạch cao phòng khách cũng có thể áp dụng cho phòng ngủ và nhà bếp
Một yếu tố căn bản nữa khi thiết kế sơn trần thạch cao phải tạo cảm giác trên nhẹ dưới nặng (nghĩa của trời nhẹ, đất nặng). Ví dụ: Màu trần có thể trắng, lam nhạt (màu nhẹ) tượng trưng cho da trời, mây bồng bềnh…

Nền tường nên có màu nặng hơn (màu tĩnh) tượng trưng cho đất nặng màu nâu (thổ), màu vân gỗ…và hài hoà với màu trần, không quá trái ngược nhau.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply