Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Tác dụng của khung xương đối với hệ thống thạch cao

Trần và tấm thạch cao đang ngày càng được áp dụng ngày càng nhiều hơn, từ các công trình lớn như trung tâm mua sắm, nhà hàng khách sạn cho đến phòng khách, nhà bếp của một căn hộ chung cư nào đó. Tuy nhiên, khả năng thạch cao chống chịu lực luôn được đem ra bàn luận vì phần lớn mọi người vẫn chưa hiểu được cơ cấu lắp đặt cũng như tổng thể cấu tạo của một tấm trần thạch cao nào đó. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cấu tạo chung của trần thạch cao và sự quan trọng của khung xương thép của nó.

Có khá nhiều yếu tố quyết định đến khả năng thạch cao chống chịu lực khi đưa vào sử dụng thực tế
Trần thạch cao có bền không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng các tấm và khung xương cùng đội thi công bộ trần. Khi đội thi công là yếu tố chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được, chính tấm thạch cao và hệ khung xương là vấn đề mà mọi gia chủ cần quan tâm tới. Khi sử dụng hệ thống trần loại này thì chúng ta nên lưu ý một số bộ phận chính sau.

Đầu tiên phải kể đến khung xương trần thạch cao thường sử dụng tôn tráng kẽm hoặc tôn mạ nhôm kẽm để tạo thành vì vậy khá chắc chắn khi thi công. Bởi vì khung xương là bộ phận chịu lực, nâng đỡ toàn bộ sức nặng của tấm trần thạch cao cùng các vật trang trí khác. Ước tính trung bình mỗi tấm trần thạch nặng khoảng 20kg, cộng thêm đèn chiếu sáng, đèn chùm trang trí, hệ thống dây điện… trọng lượng của toàn bộ hệ thống trần tăng lên gấp nhiều lần.

Với một khối lượng khá lớn đó được treo lên trần, khả năng thạch cao chống chịu lực hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của khung xương này. Nếu không có khung xương vững chắc, trần nhà sẽ dễ gặp các trường hợp như nứt vỡ, thậm chí sập trần nhà khá nguy hiểm. Các gia chủ cần chọn các loại khung chất lượng cao, dày, cứng và khó gỉ sét. Tấm thạch cao chỉ được sử dụng để tran trí bề mặt, tất cả độ an toàn còn lại đều do hệ khung xương này đảm nhận. 

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên lập kế hoạch trước những món nội thất sẽ treo trên hệ trần để các chuyên gia thi công có thể ước tính tổng trọng lượng tác dụng lên hệ trần, từ đó có những biện pháp gia cố phù hợp theo trọng lượng được ước tính. Yếu tố này cũng quyết định được liệu trần thạch cao có bền không qua thời gian cùng với vẻ ngoài của các tấm trang trí.

Hệ khung xương góp phần lớn quyết định về vấn đề trần thạch cao có bền không
Một vẻ ngoài sang trọng và bộ khung xương cứng cáp, tấm trần thạch cao nhà bạn sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất của cả không gian mà vẫn bảo đảm an toàn cho cả gia đình bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply