Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » 3 phong cách thiết kế phòng khách hiện đại cùng thạch cao

Theo quan điểm người Á Đông, phòng khách chính là căn phòng đại diện cho cả ngôi nhà, phản ánh hoàn toàn cá tính, phong cách và lối sống của gia chủ. Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế trần thạch cao hiện nay đang là lựa chọn của đại đa số gia đình lớn nhỏ khác nhau để trang trí phòng khách của mình. Đặc biệt khi kết hợp hài hoà giữa thiết kế của trần và vách thạch cao, gia đình bạn sẽ tạo ra một không gian hoàn toàn mới lạ.

Một sự kết hợp hài hoà giữ trần và vách thạch cao sẽ cho bạn một không gian nhà sáng tạo hơn
Hoàn toàn khác với gạch nung hoặc xi măng truyền thống, thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn, thi công nhanh và gọn gàng hơn, dễ dàng thêm nhiều lớp và tạo kiểu theo ý thích của gia chủ. Đặc biệt đối với những căn hộ chung cư, thạch cao còn có thể dùng để phân cách không gian nhanh chóng mà vẫn giữa tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhờ vào những điểm cộng ở tính dễ xử lý, tạo hình của thạch cao mà nhiều kiến trúc sư lựa chọn là giải pháp tối ưu hơn cho hệ trần và vách ngăn, tường của hàng loạt công trình gần đây.

1. Hiện đại và đơn giản


Với phong cách này, triết lý “Less is more” (càng đơn giản, càng thu hút) được áp dụng lên gần như mọi thứ, từ xử lý hình khối, tạo chiều sâu cho không gian qua màu sắc lẫn ánh sáng. Từ đây, cách áp dụng trần thạch cao hiệu quả nhất đó là kiểu giật tam cấp thành những đường viền dạng bậc thang. Theo quy luật phong thuỷ, cách sắp xếp này được gọi là “thiên trì” – kiểu trần tựa ao trên trời. Khi kết hợp với đèn chùm lớn sẽ tạo ra hình thái phong thuỷ “rồng điểm nhãn”, mang lại luồng năng lượng rất tích cực cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình bạn.

2. Biến tấu độc đáo hơn cùng phong cách đầy cá tính


Nhờ vào tính năng khá dễ dàng định hình, xử lý của vách thạch cao mà nó được áp dụng rất nhiều vào phong cách này. Phong cách cá tính giúp cả không gian nhà được bao trùm bởi một phong cách nội thất mới lạ, táo bạo nhưng vẫn thu hút, dễ chịu trong mắt. Ngoài màu sắc và hình dáng tường, một tấm trần thạch cao được cắt và kết hợp với kính cường lực sẽ lạ mắt và nổi bật hơn hết. Để thêm một số chi tiết sáng tạo, gia chủ có thể sử dụng các dầm và đoạn tiếp xúc khéo léo, giúp mảng trần như đang trôi lơ lửng.

3. Sang trọng và lịch lãm

Dù đơn giản, nhưng hệ trần thạch cao dạng phân mảng sẽ cho không gian phòng khách một vẻ đẹp tao nhã hơn
Ở phong cách này, những kiểu trần phân mảng thường cho không gian phòng một vẻ nhã nhặn, thanh thoát hơn. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự khéo léo của gia chủ lẫn kiến trúc sư về sự phối hợp giữa màu sắc nhà, đồ nội thất, hình dáng và hệ thống chiếu sáng trong nhà.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply