Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » » Điểm qua một số vật liệu cách âm tốt nhất

Trên thị trường Việt Nam, các vật liệu cách âm rất đa dạng và sở hữu các mức chi phí khá ưu đãi. Trong đó thịnh hành nhất vẫn là loại kích cường lực với khả năng cách âm và cách nhiệt và các sản phẩm về thạch cao như tấm thạch cao cách âm. Cả 2 loại sản phẩm đều có chất lượng vượt trội, tuy nhiên mỗi vật liệu lại có những điểm mạnh riêng biệt.

1. Kính cường lực cách âm


Khả năng cách âm của kính cường lực và thạch cao cách âm gần như tương đồng nếu được mang ra so sánh

Loại kính này có cấu tạo chung gồm nhiều lớp kính ghép lại với nhau, giữa các lớp được ngăn cách bởi các miếng đệm nhôm có chứa hạt hút ẩm. Vỏ keo ngoài giúp tạo sự liên kết giữa lớp kính với các thanh nhôm định hình. Các hạt hút ẩm còn giúp hút không khí bên trong, tạo không khí khô ngăn cản sự truyền nhiệt lẫn truyền âm rất hiệu quả.

So với các loại thạch cao cách âm, kính cường lực mang lại một vẻ thanh lịch, hiện đại và được ứng dụng sớm hơn thời điểm thạch cao xuất hiện trên thị trường. 3 đặc tính nổi trội nhất của kính cường lực đó là:

Đặc tính an toàn: Sự kết hợp giữa kính cách âm và kính dán an toàn giúp tạo ra loại kính hợp cách âm và cách nhiệt an toàn, cung cấp đầy đủ các lợi ích của kính kiến trúc, đặc biệt ở tính an toàn và tiết kiệm năng lượng cho người dùng.

Khả năng siêu cách nhiệt: Bằng việt nạp khí Argon (khí trơ của Messer – CHLB Đức) giúp tăng tối đa khả năng cách nhiệt của kính, giúp cho nhiệt độ bên trong tòa nhà luôn mát mẻ.

Đặc tính siêu cách âm: Với kết cấu dạng hộp bởi các lớp kính cường lực ngăn cách bằng lớp trung không kính, kính hộp cách âm cách nhiệt có thể làm giảm tối đa tiếng ồn không mong muốn từ môi trường xung quanh.

2. Tấm thạch cao cách âm 

Một tấm vách thạch cao thông thường tuy có cấu tạo bên ngoài là các tấm thạch cao có khả năng cách âm tương đối tốt, nhưng để có khả năng cách âm gần như tuyệt đối thì bên trong lõi cần phải chứa thêm một loại vật liệu đặc biệt gọi là bông thủy tinh. Bông thủy tinh có tác dụng cản trở lan truyền âm, tiêu âm cực tốt. Từ đó, các vách này sẽ đảm bảo cho âm thanh hoàn toàn không bị lọt qua làm ảnh hưởng tới người ở cả trong và ngoài phòng. Hiện nay, chỉ có các tấm thạch cao Gyproc mới có thể cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm với khả năng cách âm tốt nhất.

Những tấm thạch cao Gyproc đặc biệt hơn những sản phẩm khác ở điểm sở hữu nhiều tính năng được tích hợp vào một sản phẩm
Ngoài khả năng tiêu âm, thạch cao còn có khả năng chống ẩm, chống truyền nhiệt cũng như chống cháy cực tốt. Tiêu biểu nhất thị trường hiện nay, tấm thạch cao Gyproc và các sản phẩm của Boral là hai hãng được khá nhiều người tiêu dùng sử dụng và ủng hộ.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply