Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Các bước thi công cách âm, chống rung cho phòng ngủ

Nhu cầu về sự cải tiến công nghệ vật liệu luôn không ngừng thay đổi, phát triển để tạo ra các sản phẩm tối ưu hơn trong chi phí thi công lẫn giai đoạn đưa vào sử dụng, giúp con người có những không gian sống thuận lợi, thoải mái hơn. Các chất liệu mới như cao su, tấm xốp, gỗ và thạch cao cách âm là những sản phẩm khởi đầu cho cuộc cải tiến vật liệu xây dựng truyền thống, đang được áp dụng rộng rãi cho mọi không gian cần sự yên tĩnh. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tính năng ưu việt của các sản phẩm này qua những bước thi công cách âm cho phòng ngủ.

Được sử dụng thay thế cho tường gạch, thạch cao cách âm đang dần chiếm lĩnh thị trường vật liệu xây dựng trong nước
Các vật liệu này có thể được kết hợp với nhau nhằm cho ra hiệu quả cách âm cách nhiệt cao nhất như kết hợp cao su non, bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí, gỗ tiêu âm, thạch cao…Tùy theo nhu cầu và công năng sử dụng của từng hạng mục, chủ đầu tư có thể lựa chọn các loại vật liệu phù hợp nhất, kinh tế nhất dựa trên những tư vấn của bên đơn vị thi công cách âm cách nhiệt. Với không gian phòng ngủ, bạn có thể đưa các thiết kế cách âm về dạng đơn giản nhất:

+ Dán lớp cao su non dày 3mm – 10mm lên bề mặt trần và tường
+ Ép xương kim loại (khung xương Hà Nội, Vĩnh Tường) hoặc khung xương gỗ
+ Cho các chất liệu như bông thuỷ tinh, túi khí, thạch cao cách âm vào các ô trống của khung xương
+ Sắp xếp thứ tự sao cho khả năng cách âm đạt cao nhất (lớp túi khí – bông thuỷ tinh – xốp cách âm – thạch cao)
+ Ép ngoài cùng thêm tấm gỗ cách âm hoặc thạch cao để bảo đảm tính thẩm mỹ cho không gian (sử dụng tấm thạch cao Gyproc, Boral sẽ cho kết quả cách âm cao hơn).

Ngoài vật liệu, yếu tố thiết kế và thi công cũng quan trọng không kém. Qua tay các kĩ sư, công nhân giàu kinh nghiệm để xử lý các mối nối tốt nhất không cho âm lọt ra ngoài, không gian phòng của bạn sẽ hoàn toàn cản âm phát ra ngoài cũng như không cho âm vào phòng.

Đặc biệt, tấm thạch cao Gyproc có tính năng và độ bền tốt hơn các hãng khác
Gần giống như trần và tường, sàn nhà cũng là nơi mà âm thanh có thể lọt từ phòng này sang phòng kia, từ tầng trên xuống tầng dưới nhất là các gia đình ở chung cư. Một trong những phương pháp đầu tiên và rất cổ điển, đó là dán 1 lớp cao su non xuống sàn và trải thảm cho sàn nhưng hiệu quả chưa cao. Tại đây, các loại gỗ kết hợp cùng thạch cao cách âm được sử dụng cùng nhau để tăng khả năng cách âm giữa hai tầng với nhau. Cách thức này được sử dụng rộng rãi tại các dịch vụ karaoke, vũ trường lớn với hiệu quả khá tốt.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply