Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Bức tượng thạch cao nổi tiếng bậc nhất thế giới

Những bức tượng nổi tiếng được bảo tồn cho đến ngày nay từ lâu đã là cảm hứng nghệ thuật lẫn khả năng chống chịu vượt thời gian của nhiều người. Những tấm trần thạch cao rộng đầy hoa văn và màu sắc, những bức tượng nhỏ thể hiện tính cách của gia chủ, tất cả đều bắt nguồn từ những tác phẩm nghệ thuật xa xưa. Tuy nhiên, có một tác phẩm có thể được xem là vật bắt nguồn cho các cảm hứng nghệ thuật điêu khác, đó là bức tượng “The Thinker” (Người Suy Tưởng).

Tuy nổi tiếng với chất liệu đồng, chính bức tượng thạch cao “The Thinker” đã tạo cảm hứng cho những thiết kế trần thạch cao ngày nay

Bức tượng Người suy tưởng của nhà điêu khắc vĩ đại Auguste Rodin (tên đầy đủ: François-Auguste-René Rodin) được nhiều nhà sử gia nghệ thuật nhận định đây là một tác phẩm điêu khác nổi tiếng nhất thế giới. Auguste Rodin cũng được ví như là nhà điêu khác tượng đồng, thạch cao vĩ đại nhất thời đại, tạo cảm hứng cho giới nghệ thuật sau này như bức tượng The Kiss, trần nhà toà thánh Vatican và hàng loạt ứng dụng trần thạch cao đẹp, nghệ thuật của thời hiện đại.

Quay trở lại với bức tượng nổi tiếng, Tượng Người suy tưởng đầu tiên được thực hiện vào khoảng năm 1880–1881. Đây là một phần của công trình Cánh cổng địa ngục, cổng chính của Bảo tàng Trang trí Nghệ thuật Paris. Bức tượng được thiết kế để đặt ở trung tâm giá trên cánh cổng. Theo dự kiến của Rodin, tượng đại diện cho nhà thơ Dante trầm tư nhìn xuống địa ngục. Cũng vì lý do này, ban đầu bức tượng được đặt tên là Nhà thơ. Tuy nhiên, sau khi phát triển, hoàn thiện. tượng trở thành Người suy tưởng, đại diện cho những người làm công việc sáng tạo.

Phiên bản tượng đầu tiên cao 71,5cm, làm bằng thạch cao và được trưng bày tại Copenhagen, Đan Mạch vào năm 1888. Đến năm 1902, Rodin cùng với Henri LeBossé, người phụ việc của ông, bắt đầu việc thực hiện một số tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của ông với kích thước lớn hơn. Một phiên bản Người suy tưởng cao khoảng 1,84m đã được hoàn thành vào cuối năm 1903, được trưng bày tại Spring Salon ở Paris vào năm 1904.

Cũng như bức tượng với vẻ đẹp vượt thời gian, đó luôn là nguồn sáng tạo về nghệ thuật lẫn xây dựng, thiết kế các tấm trần thạch cao đẹp và những vật liệu thạch cao khác
Với sự xuất hiện của tác phẩm vào đầu những năm 90, các kiến trúc sư từ xưa đến nay đã áp dụng và dần phát triển chất liệu thạch cao vào các thiết kế của mình nhờ vào tính bền vững cũng như dễ xử lý của chất liệu. Từ bức tượng nổi tiếng, các kiến trúc sư bắt đầu đưa chất liệu lên trên đỉnh đầu của mình – nơi chứa đựng tâm hồn của cả ngôi nhà. Trần thạch cao muôn hình muôn vẻ từ đó ra đời, ngày càng phát triển hơn về tính năng cũng như thẩm mỹ, nét nghệ thuật riêng của từng ngôi nhà.

Hiện tại, vẫn còn hơn 10 phiên bản bức tượng Người Suy Tưởng trên khắp thế giới, tồn tại như là minh chứng cho sự phát triển của nghệ thuật xa xưa đến những tác phẩm đương đại: Những bức tượng mới, những tấm trần thạch cao đẹp giữa nét cổ điển và hệ thống đèn hiện đại, những bức tường thạch cao chạm trổ chi tiết trong một ngôi nhà hoặc phòng tranh. Tất cả đều sẽ sống lại trong những nét nghệ thuật của thời hiện đại.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply