Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Vách thạch cao và gương kính – giải pháp cho các cao ốc

Hiện nay, ngày càng nhiều các tòa cao ốc hiện đại đang mọc lên khắp nơi. Trong số đó, có một vài tòa nhà đã áp dụng cấu trúc với vật liệu xây dựng chủ yếu là thạch cao, đặc biệt là vách thạch cao như 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế đa dạng và đầy cá tính. Ngoài ra cũng có rất nhiều nhà cao tầng sử dụng kiến trúc tường mảng kính, mang lại không khí tươi trẻ cũng như cảm giác sang trọng cho tòa nhà.

1. Cao ốc với cấu trúc vách thạch cao

Cùng cấu trúc chủ yếu làm từ thạch cao, toà cao ốc sẽ có những ưu điểm vượt trội như khả năng chống ẩm, chống nhiệt rất tốt, giúp cho không khí bên trong tòa nhà luôn mát mẻ và khô thoáng. Trọng lượng của từng tấm thạch cao cũng khá thấp, giảm trọng lượng tải của toàn bộ toà nhà lên móng. Ví dụ điển hình nhất là tấm thạch cao Gyproc, một sản phẩm đã được sử dụng trong một số dự án lớn tại Việt Nam như toà Kumho – TP.Hồ Chí Minh và Keangnam tại Hà Nội.

Tấm thạch cao Gyproc được sử dụng gần như hoàn toàn tại toà cao ốc Kumho Asiana Plaza, TP.Hồ Chí Minh
Thạch cao còn có khả năng ứng dụng cao trong xây dựng kiến trúc nội thất, giúp cho tòa nhà có được những mẫu thiết kế ấn tượng và tinh xảo. Đặc biệt với tấm thạch cao Gyproc, chi phí cũng như thời gian thi công của các công trình cao ốc cũng được giảm đi đáng kể. Với thao tác đơn giản, thời gian thực hiện công trình có thể tiết kiệm đi 1/3 tổng thời gian dự tính, từ đó giúp cho dự án được đưa vào sử dụng nhanh hơn, thời gian hoàn vốn diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chi phí cho các khung thép cũng như nhân công cũng được tiết kiệm đến mức tối đa. 

2. Cao ốc sử dụng cấu trúc gương kính

Bề mặt các tòa nhà cao ốc được sử dụng các mảng tường kính đã được áp dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, do sử dụng quá nhiều kính nên vô tình biến tòa nhà biến căn phòng trở thành một buồng giữ nhiệt, từ đó ta phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng để điều hòa lại nhiệt độ trong phòng.

Các dự án lớn đang dần áp dụng gương kính phản quang và vách thạch cao vào quá trình thi công công trình
Để khắc phục điểm yếu đó, các công trình hiện nay đang sử dung loại gương kính với công nghệ chế tạo tăng nhiệt, trao đổi ion, hút chân không và mạ hóa học. Qua đó, các hãng sản xuất kính bắt đầu mạ 1 lớp kính bằng đồng, crom… có khả năng phản xạ lại tia sáng mặt trời, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào không gian bên trong tòa nhà. Từ đây, các loại gương kính cường lực cũng sẽ có khả năng cản nhiệt xâm nhập vào không gian giống với vách thạch cao; đây cũng chính là điều các nhà thiết kế toà nhà muốn hướng đến.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply