Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Thạch cao và những lưu ý an toàn lao động cần biết

Chất lượng thạch cao có ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này, tuy nhiên tay nghề của người thợ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự lâu bền của loại sản phẩm này. Trần cũng như vách thạch cao đều có những lưu ý về an toàn lao động cần được thực hiện chính xác nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm lẫn sức khoẻ của người sử dụng trong tương lai, tránh những trường hợp sập trần không đáng có. 


Vách thạch cao cần được thi công chính xác để đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng 

1. Vách thạch cao và cấu trúc cần biết 

Một tấm vách tiêu chuẩn hiện nay trên thị trường bao gồm 3 thành phần chính: 

· Khung xương: nguyên liệu sử dụng là tôn tráng kẽm, tôn mạ nhôm kẽm hoặc thép không gỉ được gia cố chắc chắn (thường là khung xương Hà Nội hoặc Vĩnh Tường) 

· Tấm thạch cao: bao gồm các loại tấm có chức năng khác nhau như tấm thạch cao tiêu chuẩn, chống ẩm, cách nhiệt, chống cháy… 

· Phụ kiện: Dùng để trang trí ở lớp ngoài cũng và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà khi kết hợp với các yếu tố khác như ánh sáng, đèn chùm. 

Vách và trần thạch cao có bền không đều nhờ vào tính tỉ mỉ của quá trình lắp ráp hệ thống khung xương và các tấm này. Với một hệ thống hoàn chỉnh, sản phẩm thạch cao có thể đạt tuổi thọ lên đến 20 - 25 năm. 

2. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người 

Bảo đảm chất lượng cho thạch cao đồng nghĩa với việc bảo đảm quá trình thi công được thực hiện đúng quy trình, được chuyên gia giám sát kĩ lưỡng. Đặc biệt đối với các hệ trần và vách thạch cao được xây lại, hãy bảo đảm hệ thống nước không bị rò rỉ âm tường và từ mái nhà. Dù vững chắc, nhưng khi thạch cao tiếp xúc trực tiếp với nước thì cấu tạo và bề ngoài của nó sẽ biến đổi khá lớn: thạch cao đổi sang màu ố vàng, tạo mùi mốc khó chịu trong phòng. Nếu tình trạng này không được giải quyết ngay, các tấm sẽ nhanh chóng bị nứt, gãy và sập bất cứ lúc nào. 

Sau khi sửa chữa, gia chủ cũng nên kiểm tra kết cấu chung của nhà để tình trạng rò rỉ nước không tái diễn nữa nhằm tránh các trường hợp ố vàng thạch cao khiến gia chủ phải thay mới, hao tốn thời gian và sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong gia đình. 


Trần thạch cao có bền không còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và sự tỉ mỉ trong thi công 

Ngoài ra, trần thạch cao có bền không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng và sự cứng cáp của khung xương. Đây là bộ phận chịu lực lớn nhất và nó sẽ là móc cân treo toàn bộ hệ thống trần thạch cao của bạn cũng như các phụ kiện đi kèm. Việc chọn khung xương và thiết kế khung xương phải đảm bảo độ dẻo, chống oxi hóa do thời tiết, độ chịu lực cao cũng như phải lắt đặt hệ thống treo tiêu chuẩn mới có thể đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply