Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » Phá cách trong thiết kế nhà ở cùng trần giả

Trần giả đang là phương pháp xử lý trần phổ biến và khá thịnh hành trong thời gian gần đây. Thực tế, việc sử dụng trần thạch cao được cho thấy rất tiết kiệm về cả thời gian lẫn tiền bạc của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những phong cách lẫn tính năng mới lạ của loại vật liệu này trong những thiết kế nhà ở ngày nay.


Trần giả hay trần thạch cao đang là xu hướng thiết kế nội thất hiện nay

Trần giả được xem như là một yếu tố kiến trúc nội thất rất phổ biến trong những công trình công cộng, nhưng trong những hộ gia đình, chúng ngày càng được ưa chuộng và tin dùng. Ngoài ra, trần giả còn góp phần rất tích cực trong việc đem lại cá tính cho không gian nội thất.

Nếu không gian căn hộ quá cao, trần giả có thể giúp bạn có căn phòng ấm cúng hơn bằng cách kết hợp hệ thống đèn chiếu ấm trần vào trần giả, giúp cho ánh sáng trở nên dịu hơn, phù hợp với mục đích thư giản và nghỉ ngơi. Ngoài ra, khi áp dụng thạch cao cách âm, gia đình bạn sẽ có những giờ phút thư giãn mà không sợ bị làm phiền bởi tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt tại các căn hộ chung cư. 

Việc làm cho trần nhà thấp xuống, giúp cho bạn phân định rõ ràng ranh giới giữa các không gian nội thất mà vẫn giữ nguyên sự liên tục về mặt thị giác giữa các khu nhà. Từ đó, có cái nhìn rõ ràng hơn nhằm phân tách phòng ăn và phòng khách. Qua đó, có thể thấy trần giả mang lại một số lợi ích lớn cho thiết kế chung của căn hộ gia đình.

Trần thạch cao cơ bản có cấu tạo bao gồm những tấm thạch cao và khung xương rắn chắc, bao bọc bên ngoài là tấm trang trí theo ý thích của chủ nhà. Quy trình lắp đặt và thi công trần giả cũng rất nhanh chóng và thuận tiện, trái ngược hoàn toàn với những gì mà người ta thường nghĩ về chi phí phải tiêu cho việc thi công trần giả.

Sử dụng trần giả kết hợp với các tấm thạch cao cách âm hoặc cách nhiệt sẽ giúp cho không gian phòng ốc trở nên ấm cúng và yên tĩnh, rất thích hợp cho những khoảng thời gian nghỉ ngơi của gia đình, hay những không gian làm việc cần độ yên tĩnh và không gian thoáng mát.

Trước khi tiến hành đóng trần giả, đặc biệt là khi tiến hành cải tạo một không gian cũ, bạn cần phải đảm bảo rằng kết cấu chịu lực hiện tại có thể chịu được tải trọng của tấm trần và hệ khung treo trần. Đối với điều kiện khí hậu Việt Nam, chiều cao trần tối thiểu của không gian sinh hoạt nên nằm vào khoảng 2,7 - 2,8m tính từ sàn hoàn thiện, để có thể đảm bảo sự thông thoáng.


Thạch cao cách âm rất thịnh hành trong cách dịch vụ phòng karaoke hiện nay

Cần một khoảng trống tối thiểu 15cm giữa trần giả và trần nhà nguyên thủy để có thể bố trí chiếu sáng âm trần một cách thoải mái. Khi bố trí các đèn chiếu sáng âm trần, bạn nên đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các đèn này là 30cm để tránh tình trạng tập trung sức nóng tại một điểm, gây tổn hại cho cả 2 lớp trần.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply