Thiết bị phòng tắm

Tư vấn sản phẩm

» » » Hoàn thiện không gian nhà cùng thạch cao đa chức năng

Một không gian sống cần được bảo đảm cả những tính năng lẫn vẻ đẹp riêng biệt theo tính cách của gia chủ nhằm tăng sự thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Từ các thiết kế trần thạch cao phòng ăn, phòng ngủ hay phòng khách, những tính năng và tác dụng của tran thach cao đều rất phù hợp cho mọi không gian mà nó được áp dụng, giúp nâng cấp ngôi nhà lên một đẳng cấp hoàn toàn khác.


Tác dụng của trần thạch cao rất phù hợp cho không gian sống của con người

Hiện nay, không ít gia đình do không nắm rõ nguyên tác xây dựng mà thường lựa chọn thời điểm thi công, vật liệu xây dựng không phù hợp, theo cảm tính là chính và điều này khiến chất lượng công trình giảm, nhà cửa mau xuống cấp và tiến độ hoàn thành công trình không như ý muốn.

Đầu tiên, thời điểm chọn lựa để xây nhà khá quan trọng, tập trung chủ yếu vào mùa mưa hoặc mùa khô. Bên cạnh bê tông, với những nhà sử dụng thạch cao cũng rất cần quan tâm đến vấn đề này. Cái lợi của việc thi công mùa khô đó là tốc độ khô của bê tông nhanh hơn, nhưng chính vì đó chúng ta cũng không thể thấy được những lỗi phát sinh trong thời gian khô lại của chúng. Kết quả là tường hoặc trần sẽ bắt đầu bị thấm nước vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến kết cấu bê - tông và ảnh hưởng xấu đến những tác dụng của trần thạch cao mang lại cho không gian.

Do đó trước khi xây dựng, gia chủ cần cân nhắc ưu và nhược điểm của từng dạng thời tiết mà có lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình. Hơn nữa khi hiểu rõ những vấn đề có thể gặp phải trong suốt quá trình thi công, bạn sẽ chủ động hơn trong việc ứng phó và đưa ra phương án dự phòng.


Trần thạch cao phòng ăn và phòng ngủ cần thể hiện được sự tinh tế cũng như sáng tạo của gia chủ

Thứ hai, với tư tưởng chờ thời điểm giá vật tư giảm để tiết kiệm chi phí, các gia chủ vừa tự hao tốn thời gian của mình mà còn làm giảm chất lượng công trình nếu để phát sinh thời gian chờ mang vật liệu xây dựng đến. Một số loại vật liệu xây dựng như thạch cao và gỗ thông minh nếu không được sử dụng vào công trình ngay mà để bên ngoài bảo quản không kĩ, chất lượng của vật liệu sẽ giảm đi đáng kể, đặc biệt ở các bề mặt vôi, sơn sau khi đã áp dụng vào công trình. Các thiết kế trần thạch cao phòng ăn hay phòng khách cũng sẽ xuống cấp rất nhanh nếu loại vật liệu không được bảo quản đúng cách.

Theo ghi nhận của các kiến trúc sư, việc lựa chọn thời điểm vật liệu xây dựng giảm giá không làm giảm đáng kể tổng chi phí xây dựng nhà. Khi xây nhà, các gia chủ nên tập trung vào lợi ích tổng thể từ các loại vật liệu xây dựng khác thay vì chạy theo các cách tiết kiệm chi phí không hiệu quả mà còn mang lại khá nhiều mặt hại cho công trình của mình về tính lâu dài.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply